.21 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Vietlott “ Chắp cánh” ước mơ làm nhà giáo cho cô học trò nghèo người dân tộc.

07/02/2024 21:16

Em Len Thị Yến, học sinh lớp 10C7 trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Là nhân vật chính trong chuyến thăm của tổ chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” số lần này.

Yến là người dân tộc Mường, sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em tại xã Cư Pui - một địa phương đặc biệt khó khăn tại huyện Krông Bông. Bố em đi làm công nhân xa tại Bình Phước, chị gái đầu đi lấy chồng và ở nhà chồng, chị gái thứ 2 học đến lớp 10 thì bỏ học đi làm kiếm tiền phụ gia đình. Còn Yến là con thứ 3 trong gia đình, em học 1 buổi trên trường, buổi còn lại thì em phụ mẹ lên nương rẫy làm kiếm thêm thu nhập để chữa bệnh cho người em trai đang mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Em Len Thị Yến, học sinh lớp 10C7  trường THPT Trần Hưng Đạo.

 

Hoàn cảnh dù có khó khăn, Yến vẫn luôn chăm chỉ, nỗ lực đến trường và học tập. Trong thời gian học Trung học cơ sở Yến luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, hạnh kiểm tốt. Em cũng đang là ban cán sự của lớp 10C7, đạt thành tích học sinh giỏi xuất sắc trong năm học 2022 - 2023. Em là tấm gương học giỏi, vượt khó và chăm ngoan của trường.

 

Giấy khen học sinh giỏi của Yến được treo kín 1 góc tường nhà em

 

Học giỏi là vậy, nhưng Yến luôn tràn đầy nỗi lo toan cho bố mẹ, cho em trai, gia đình của em. Mẹ em chỉ kiếm được 200.000 đồng một ngày nhờ công việc làm rẫy, tuy nhiên công việc không phải lúc nào cũng có. Mấy mẹ con ở nhà nương tựa vào nhau, bữa cơm thường chỉ có rau luộc và trứng luộc ăn cho qua ngày. Bố em đi làm ăn xa, căn nhà đã lâu không có bóng dáng người đàn ông sửa sang nhà cửa nay đã xuống cấp trầm trọng. Tiền bố mẹ em kiếm được cũng đều lo cho người em trai ruột bị mắc bệnh ung thư máu. Cuộc sống khó khăn mờ mịt nhiều lúc khiến em không khỏi suy nghĩ.

 

“ Nhiều khi em cũng muốn bỏ học để đi làm giúp bố mẹ một phần hơn cho em trai” Em Yến nghẹn ngào chia sẻ.

 

Tuy nhiên suy nghĩ ấy nhanh chóng bị gạt bỏ, bởi Yến hiểu chỉ có học mới mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và cả nhà. 

 

 “ Đi học là có kiến thức nhiều hơn và có thể hiểu biết nhiều thứ thú vị, em có thể kiếm được công việc ổn định hơn để không khổ như bố mẹ ạ” em Yến chia sẻ. Gạt đi những khó khăn, Yến ước mơ trở thành một cô giáo mầm non với mong muốn cháy bỏng  dạy cho các bạn nhỏ có thêm sự hiểu biết.

 

Em Yến dạy người em trai mắc bệnh nan y học bài

 

Nhờ niềm khao khát học hỏi, sự chịu khó, em Len Thị Yến đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott. Hy vọng rằng, khi được “Trao cơ hội”, em sẽ “nối ước mơ”, có thêm động lực để biến ước mơ làm cô giáo của em thành sự thật và trở thành một công dân có ích cho xã hội.

 

Em Yến nhận học bổng từ Vietlott trong chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”

 

Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Len Thị Yến tại: Trao cơ hội - Nối ước mơ: Cô học trò nhỏ kiên cường đối mặt với số phận chông gai | VTC1 (youtube.com)

Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Len Thị Yến tại: https://www.youtube.com/watch?v=c3xIHu3VWbg&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=4