.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Tinh thần hiếu học vượt mọi khó khăn của cậu học trò nghèo

09/04/2024 13:26

Hành trình của chương trình "Trao cơ hội, nối ước mơ" đã tiếp tục đến với Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS Sa Dung, tỉnh Điện Biên, mang theo món quà học bổng đầy ý nghĩa cho cậu học trò Sùng A Đông.

Sinh ra ở vùng đất cằn cỗi, thời tiết khắc nghiệt tại một xã nghèo ở Điện Biên, nhà em Sùng A Đông có 8 người anh em, bố mất sớm, một mình mẹ em gánh vác gia đình, nuôi các con ăn học. Nhà em cách trường 30km. Thế nhưng, vượt lên những nghịch cảnh đó, 8 năm nay Đông vẫn đạt học sinh giỏi, học lực đứng đầu lớp và là một học sinh tiêu biểu của trường.

 

Lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn, Sùng A Đông đã sớm bộc lộ những suy nghĩ chín chắn vượt xa lứa tuổi của mình. Thấu hiểu nỗi khổ của mẹ và các anh, Đông mỗi lần về đều giúp mẹ mấy việc nặng nhọc trong nhà, em nhanh nhẹn, làm việc gì ra việc nấy.

 

Cuộc sống khó khăn bủa vây dường như đã tôi luyện Đông trở nên trưởng thành hơn so với các bạn đồng trang lứa: “Có lúc thì em cũng suy nghĩ là bỏ học để đi làm cùng mẹ, để giúp mẹ, nhưng em nghĩ lại thì nếu bỏ học sau này em cũng khổ như thế này thôi. Nên em cũng đang cố gắng đi học để có một cuộc sống, công việc ổn định hơn để không nghèo như thế này nữa.”

 

Em Sùng A Đông, lớp 8A3 Trường PTDTBT THCS Sa Dung, Huyện Điện Biên Đông, Tỉnh Điện Biên 

 

Câu chuyện của Đông không chỉ là trường hợp cá biệt. Trong làng, còn rất nhiều bạn đồng trang lứa không có điều kiện được học tập đầy đủ. Với ước mơ trở thành thầy giáo dạy toán, Đông mong muốn được góp sức giúp đỡ các em nhỏ trên quê hương mình. Em chia sẻ: "Em cảm thấy ở trên xã mình rất nhiều các bạn còn nhỏ vẫn còn khó khăn. Em sẽ cố gắng để sau này trở thành một thầy giáo về bản dạy, giúp các em có cơ hội học tập tốt hơn."

 

Ánh mắt đầy quyết tâm của Đông mỗi khi nhìn bản làng nghèo khó đã thôi thúc bước chân em tới trường. Dù quãng đường 30km phía trước có xa xôi thì với Đông vẫn không hề chi khi phía trước là tri thức, là những bữa cơm có thịt, là môi trường nội trú nề nếp, kỉ luật và tự lập. Tất cả giúp cho Đông đến gần hơn với ước mơ làm thầy giáo của mình.

 

Chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” do Vietlott tài trợ, đã có mặt tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Trung học Cơ sở Sa Dung để trao học bổng cho em học sinh đầy nghị lực Sùng A Đông, lớp 8A3. Theo lời anh Lê Anh Tuấn, đại diện cho Công ty TNHH MTV Xổ số Điện toán Vietlott Việt Nam trực thuộc Bộ Tài Chính, học bổng được trao cho em Đông với hy vọng có thể hỗ trợ cho em một phần trong việc học tập và tạo động lực cho em Sùng A Đông cùng các em học sinh khác có thể phấn đấu trong học tập và đạt được ước mơ của mình.

Em Sùng A Đông nhận học bổng từ Vietlott trong chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”

 

Với món quà động viên nhỏ bé từ Chương trình Trao cơ hội - Nối ước mơ, hy vọng Sùng A Đông, cậu học trò nhỏ đến từ Điện Biên, sẽ được tiếp thêm sức mạnh và giữ vững tinh thần để tiếp tục cố gắng học tập, tiến xa hơn nữa trên con đường chinh phục ước mơ trở thành thầy giáo của mình. Hơn cả, mong chương trình và câu chuyện của Đông sẽ truyền động lực mạnh mẽ tới toàn thể các bạn học sinh rằng: nếu như có ước mơ, nếu như có nỗ lực thì một ngày không xa, các em sẽ đều hoàn thành được ước mơ của mình.

 

Xem thêm câu chuyện vượt khó của Sùng A Đông tại:
https://www.youtube.com/watch?v=tyzyovF4CFg&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=2&ab_channel=VTC1-TINT%E1%BB%A8C