.21 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Giọt nước mắt đằng sau ước mơ trở thành bác sĩ

05/04/2024 15:09

Chuyến xe “Trao cơ hội, nối ước mơ” lần này đã cập bến tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THPT Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu để trao suất học bổng ý nghĩa cho cô bé Chẻo Yêu Mẩy.

Nụ cười lúc nào cũng nở trên môi của cô bé Chẻo Yêu Mẩy, lớp 11A2, trường PTDTNT THPT Sìn Hồ

 

Thầy Vũ Hữu Kiên, Hiệu trưởng trường Sìn Hồ, tự hào chia sẻ rằng: “Tuy trầm tính, ít nói nhưng ngược lại, trong năm lớp 10, em là học sinh duy nhất đạt học sinh giỏi trong toàn khối, học lực tốp đầu. Mẩy là 1 hs có rất nhiều cố gắng trong học tập. Đặc biệt, đến thời điểm này, em đã 11 năm đạt học sinh giỏi liên tiếp”

 

GVCN lớp 11A2, cô Phạm Thị Yến cũng chia sẻ về ước mơ trở thành bác sĩ của em, ước mơ được chăm sóc gia đình và chữa bệnh cho những người dân nghèo nơi đây.

 

Ấy vậy mà, ẩn sau dáng vẻ nhanh nhẹn, gương mặt lúc nào cũng tươi tắn lại là những suy tư gói gọn trong 6 chữ “không thể chỉ nghĩ cho mình” của em.

 

Gia đình em thuộc hộ cận nghèo. Nhà có 3 anh chị em. Mẹ lại thường xuyên đau ốm, còn bố thì đi làm thuê nuôi các em ăn học, nhưng cũng chỉ đủ ăn. Thỉnh thoảng, bố em đi bốc vác, hay có gì làm nấy. Thu nhập cả tháng cũng chỉ loanh quanh 5 triệu đồng cho cả 5 miệng ăn. Trong căn nhà đơn sơ ấy, tài sản giá trị nhất có lẽ là mấy chú lợn đen để dành đến tết mới được ăn và ruộng rau cải đang vào vụ giống.

 

“Bố mẹ đi làm ruộng, làm nương vất vả. Hạn hán không có mưa, không có nước để làm ruộng, phải đi tìm nước rồi bơm. Có khi đi làm thuê vất vả, nắng nóng. Em vẫn luôn mong muốn cố gắng học thật giỏi để sau này có 1 công việc ổn định để có thể giúp đỡ được bố mẹ, để bố mẹ không phải làm việc vất vả nữa”, em Mẩy nghẹn ngào nói.

 

Bởi thế, Mẩy luôn ra dáng một người chị cả trong nhà thay bố mẹ quán xuyến mọi việc. Ngoài thời gian học tập tại trường, vào các ngày nghỉ và dịp lễ, em đều tranh thủ về nhà để giúp đỡ bố mẹ. Có lẽ, 8km đi bộ từ nhà tới trường không thể cản bước chân em, bởi vì bản làng ở Tả Phìn tuy nghèo khó nhưng luôn là nơi em ngóng trông, nhớ về.

 

Em Chẻo Yêu Mẩy nhận học bổng từ Vietlott trong chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”

 

Nhờ ý chí và nghị lực quyết tâm vượt khó ấy, em Chẻo Yêu Mẩy đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott. Hy vọng rằng, khi được “Trao cơ hội”, em sẽ “nối ước mơ” trở thành một y đức.

 

Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Chẻo Yêu Mẩy tại:
https://www.youtube.com/watch?v=aTfyUkoHg9A&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy