.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Nữ sinh nhà nghèo mồ côi cha và 11 năm đều đạt học sinh giỏi

19/11/2023 08:00

Với những thành tích đáng nể cùng ý chí nghị lực phi thường, cô học trò nghèo Nông Thị Biếc, lớp 11C, trường THPT Thông Huề, Trùng Khánh, Cao Bằng xứng đáng với suất học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ” lần này.

 

Tại lớp 11C, em Nông Thị Biếc được biết đến như một tấm gương tiêu biểu của học sinh nghèo vượt khó với những thành tích xuất sắc. Cụ thể, cô bé Nông Thị Biếc luôn đạt danh hiệu Học Sinh Giỏi trong 11 năm học liên tiếp, đồng thời, em cũng đã đạt giải Ba trong kỳ thi HSG môn GDCD. Đáng chú ý, dù bản thân mới chỉ học lớp 11 nhưng em đã mạnh dạn tham gia vào đội tuyển thi HSG của lớp 12. Không những vậy, em Biếc còn là một lớp trưởng gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào và hoạt động tập thể của trường lớp. 

 

“Em Biếc là một học sinh có ý chí phấn đấu mạnh mẽ, luôn cố gắng khắc phục hoàn cảnh và chăm chỉ học tập nên thành tích của em cũng nổi trội hơn hẳn các bạn khác”, cô Nguyễn Thanh Thủy, GVCN lớp 11C, trường THPT Thông Huề chia sẻ. 

 

Em Nông Thị Biếc, học sinh lớp 11C, trường THPT Thông Huề

 

Hoàn cảnh của gia đình Biếc lại muôn vàn khó khăn, cha em mất sớm, trong nhà chỉ còn mẹ là lao động chính. Công việc của mẹ em là làm nông như chăn lợn, cho gà vịt ăn, chăn trâu, gặt lúa…. nên nguồn thu nhập cũng rất bấp bênh.

 

Thương mẹ một thân một mình nuôi em ăn học khôn lớn, cô bé Nông Thị Biếc luôn chủ động phụ giúp mẹ làm việc nhà, đồng thời em cũng tự nhủ bản thân phải cố gắng học tập thật giỏi để sớm nên người và báo hiếu công lao to lớn của mẹ. Có lẽ vì phải lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương của cha, nên Biếc đã có những suy nghĩ chín chắn và trưởng thành hơn so với các bạn đồng trang lứa.

 

Mỗi chiều đi học về, Biếc đều chăm chỉ phụ giúp mẹ công việc nhà 

 

Đặc biệt, em cũng không hề tự ti trước hoàn cảnh có phần thiệt thòi của bản thân mà ngược lại, lấy đó làm động lực mạnh mẽ để vươn lên mỗi ngày, nuôi ước mơ trở thành một giáo viên trong tương lai với hy vọng được cống hiến cho xã hội và giúp đỡ nhiều em nhỏ cũng có hoàn cảnh khó khăn như em.

“Em thấy nghề giáo viên là một nghề hết sức cao cả bởi khi trở thành cô giáo, em có thể đến những vùng sâu vùng xa để giúp đỡ những em học sinh nghèo khó cũng được đến trường và biết đến con chữ”, em Biếc nghẹn ngào chia sẻ. 

 

Nhờ tinh thần vượt khó và ý chí quyết tâm học tập mạnh mẽ, em Nông Thị Biếc đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott trong chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”. Hy vọng rằng, giờ đây em sẽ có thêm nguồn lực và động lực để phấn đấu đưa ước mơ của mình trở thành sự thật, để giúp đỡ gia đình có cuộc sống tốt hơn cũng như trở thành người có ích cống hiến cho xã hội trong tương lai.

 

Em Biếc nhận học bổng từ Vietlott trong chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”


Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Nông Thị Biếc tại: https://www.youtube.com/watch?v=ITBE89pvhJU