.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Cả nhà bệnh nặng làm động lực cho cô bé lớp 9 tới trường

21/02/2024 21:21

Đến với THCS Lý Tự Trọng, Lâm Đồng, chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ” đã tự hào trao tặng suất học bổng cho K’Hoen, cô học trò lớp 9A5 với số phận vô cùng khó khăn.

Em K’Hoen, lớp 9A5, trường THCS Lý Tự Trọng

 

Gia đình K’Hoen thuộc diện nghèo bền vững. Bố mẹ em là lao động chính trong nhà. Tuy nhiên, người bố làm nghề xoa bóp bấm huyệt cho mọi người quanh xóm lại bị mù đã lâu, di truyền sang ba anh chị của K’Hoen. Không những thế, ba người còn bị suy giảm thính lực. Mẹ K’Hoen đi làm thuê đủ việc, thu nhập ngày có ngày không. Những gánh nặng đè lên vai đã khiến chị mắc phải căn bệnh động kinh.

 

Cuộc sống túng thiếu là thế, tuy mới chỉ học lớp 9, K’Hoen đã có những suy nghĩ chín chắn vượt qua lứa tuổi 15 của mình. Thương bố mẹ vất vả, em luôn chủ động phụ giúp đỡ việc nhà như dọn dẹp, nấu nướng. Cuộc sống túng thiếu đủ đường dường như khiến K’Hoen phải trường thành hơn so với các bạn đồng trang lứa.

 

K’Hoen luôn giúp đỡ mẹ việc nhà

 

Em luôn coi gia đình là động lực để phấn đấu vươn lên, lấy việc học đầu để sau này có thể theo đuổi ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang.

 

“ K’Hoen là một gương sáng điển hình không những cho lớp 9A5 mà còn tất cả những học sinh người đồng bào, học sinh có điều kiện khó khăn trong trường, cũng như khu vực lân cận noi theo. Kiến thức em nắm bắt rất tốt so với mặt bằng chung các bạn có hoàn cảnh khó khăn và cũng là một trong những bạn có thành tích học tập tốt nhất.”, thầy Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng chia sẻ.

 

Cảm nhận được ý chí kiên cường và không ngừng vươn lên của em, công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã đến trường THCS Lý Tự Trọng để trao cho K’Hoen suất học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ”. Hi vọng rằng, suất học bổng sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa động viên em tiếp tục phấn đấu trên con đường học tập và sớm thành tài trong tương lai.

 

Em K’Hoen nhận học bổng từ Vietlott trong chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”


Xem thêm câu chuyện vượt khó của em K’Hoen tại: https://www.youtube.com/watch?v=O_fpyu1-lr4&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=2