.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Biến cố gia đình không làm cô bé gục ngã

28/02/2024 21:44

Chuyến tàu “Trao cơ hội, nối ước mơ” lần này đã cập bến tại THCS Trần Quang Diệu, xã E3, Buôn Đôn, Đắk Lắk để trao tặng suất học bổng cho cô bé Nguyễn Trần Thúy Nga.

“Vì nỗ lực học tập của em, trong 7 năm liền em đều đạt được học sinh giỏi. Em rất vui vẻ, hòa đồng với bạn bè. Trong các hoạt động của trường, em đều năng nổ tham gia. Hiện em đang là thành viên của Ban Chỉ huy liên đội của nhà trường.”, cô Hồ Thị Mỹ Phượng, GVCN lớp 8D tại trường chia sẻ.

 

Em Nguyễn Trần Thúy Nga, học sinh lớp 8D, THCS Trần Quang Diệu

 

Ở trường vui vẻ, hòa đồng là thế, khi trở về nhà, em lại khoác lên trên mình dáng vẻ trưởng thành, chín chắn bởi những biến cố đã xảy ra với gia đình em.



Bố Nga bị tai nạn dẫn tới liệt toàn thân không thể làm được gì, mẹ Nga phải một tay nuôi nấng chồng và 3 con bằng nghề bán chè ở chợ. Cuộc sống bấp bênh, phập phồng khiến mẹ Nga lúc nào cũng đau đáu 5 chữ cơm áo gạo tiền. Cuộc sống của cả nhà cứ trôi đi vô định với số tiền ít ỏi mẹ em chật vật kiếm được mỗi ngày.

 

Giọt nước mắt em lăn dài trên má khi kể về hoàn cảnh gia đình mình

 

Thương mẹ, Nga đi học về thường đỡ đần mẹ cơm nước, làm việc nhà và chăm sóc em trai. Thương mẹ, Nga lúc nào cũng cố gắng học hành, học ngày học đêm để mong đổi lấy một cơ hội đổi đời cho em và cho cả gia đình.

 

Gương mặt đầy tự hào của chị Trần Thị Mỹ Phán, mẹ của Nga, khi kể về cô con gái nhỏ

 

“Nga thì ngoan lắm. Nga thì siêng học lắm. Mỗi lần mà đến kỳ thi, thì học đêm, sáng báo thức dậy sớm, học miệt mài lắm”, mẹ Nga không giấu nổi nụ cười tự hào cùng ánh mắt thương con.

 

Bởi vậy mới thấy, ẩn sau vóc dáng nhỏ bé chỉ vỏn vẹn 30kg lại là một tinh thần, ý chí kiên cường, mạnh mẽ, khao khát trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho ba mẹ. “Em muốn bản thân em phải học tốt hơn nữa, mạnh mẽ hơn, mình biết suy nghĩ chín chắn hơn nữa để em sẽ cố gắng lớn lên chăm lo cho ba mẹ”.

Chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”cùng nhà đồng hành Vietlott đã trao học bổng để giúp Thúy Nga viết tiếp nên ước mơ trở thành bác sĩ của mình. Vietlott mong rằng món quà này sẽ giúp em tiếp tục được đi học và phần nào giúp em thực hiện được ước mơ trở thành chỗ dựa tinh thần vững chãi cho gia đình.

 

Em Thúy Nga nhận học bổng từ Vietlott trong chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”


Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Thúy Nga tại: https://www.youtube.com/watch?v=bBthDLOsBos&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=1&t=320s