.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Đoàn thanh niên Vietlott hưởng ứng chương trình hiến máu”Một giọt máu đào – tiếp sức đồng bào thắng dịch”

29/09/2021 16:35

Trên khắp cả nước, hoạt động hiến máu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong bối cảnh cả nước bước vào làn sóng Covid-19 căng thẳng nhất từ trước đến nay.

Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến lịch hiến máu liên tục phải hoãn, hủy, và nhiều người dân cũng khó di chuyển đến địa điểm hiến máu giữa mùa giãn cách xã hội. Nhiều địa phương không thể tổ chức hiến máu trong thời gian dài như: TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cần Thơ… khiến lượng máu giảm nghiêm trọng trong khi nhu cầu sử dụng máu tại các bệnh viện vẫn rất lớn, gồm cả chế phẩm máu cho điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có ngày chỉ đáp ứng được 50%-70% nhu cầu máu cần cho cấp cứu và điều trị.

Trong hoàn cảnh đó, việc tìm nguồn hiến máu an toàn – hiệu quả đang là vấn đề cấp bách tại nhiều địa phương. Bởi vậy, từ ngày 14 đến ngày 21/ 9, nhiều cơ quan chính quyền và các tổ chức đã phát động “Tuần lễ Hồng” và đồng lòng thực hiện nhiều chương trình hiến máu tình nguyện để gửi đến các bệnh viện tuyết đầu và viện huyết học trên khắp cả nước.

Là một doanh nghiệp tập trung vào phát triển bền vững vì cộng đồng, Vietlott đã kịp thời trực tiếp chung tay cùng cộng đồng đóng góp vào quỹ máu của cả nước. Thiết thực hưởng ứng chương trình Tuần lễ hồng 2021 do Đoàn Thanh Niên Bộ Tài chính tổ chức với chủ đề “Một giọt máu đào – Tiếp sức đồng bào thắng dịch”, Đoàn Thanh niên Vietlott đã tình nguyện tham gia hiến máu ngay sáng ngày 18/9 vừa qua.

 Đoàn thanh niên Vietlott tham gia chương trình hiến máu nhân đạo trong mùa dịch

Chương trình hiến máu tình nguyện lần này mang ý nghĩa sâu sắc trong bối cảnh cuộc chiến chống đại dịch Covid 19 đang diễn biến hết sức cam go, sự chung tay của mỗi cá nhân, tập thể đều tạo nên sức mạnh giúp vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng dịch bệnh. Đây đồng thời là hành động thiết thực thể hiện tinh thần “Cơ hội để tốt hơn” và nối tiếp hành trình chung tay cùng cộng đồng vì an sinh xã hội của Vietlott trong thời gian qua.