.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Xót xa cảnh bố mất sớm, mẹ bỏ đi, cậu học trò lớp 8 cùng anh trai sống nương tựa vào nhau

24/07/2024 16:41

Hành trình của chương trình "Trao cơ hội, nối ước mơ" đã tiếp tục đến với trường Tiểu học và THCS Pa Vây Sử huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, mang theo món quà học bổng đầy ý nghĩa cho cậu học trò Thào A Phong, lớp 8A.

Bố Phong mất sớm, mẹ bỏ đi lấy chồng mới rồi biệt tích, để lại Phong và người anh trai sống nương tựa vào nhau với nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm ruộng. Vì vậy, đôi lúc Phong phải ở nhà phụ giúp anh khi mùa màng, việc học lại phải ngắt quãng. 

 

 

Thào A Phong hỗ trợ anh việc ruộng nương sau khi đi học về

 

Anh trai của Phong là Thào A Quan, mặc 25 tuổi nhưng đã gánh vác gia đình 10 năm nay, anh tất bật làm lụng chỉ mong chu cấp cho em Phong được học tập đầy đủ. Anh vất vả nhưng chẳng kiếm được là bao nên mỗi lần anh cho tiền chi tiêu, Phong lại rất đắn đo suy nghĩ: “Em đi học anh cũng đưa tầm 20.000 đến 50.000 đồng nhưng khi em cần thì mới dám lấy, em không dám tiêu gì hết chỉ để dành để mua đồ dùng học tập".

 

 

Phong chia sẻ về hoàn cảnh gia đình

 

Mỗi lần được nghỉ về nhà Phong đều tranh thủ vào bếp nấu cơm để anh trai đi làm để ăn. Phong luôn ao ước có một gia đình đầy đủ cả bố và mẹ như bao bạn bè đồng trang lứa. Đối với nhà Phong và Quan, có bó rau là đã hạnh phúc, đôi lúc hai anh em phải nhịn đói trong nhà không có lấy một thứ gì để ăn.

 

 

Bữa cơm giản dị, chỉ có rau và canh của gia đình Phong

 

Tuy vậy, trong học tập, em lại là tấm gương sáng để các bạn noi theo, một nghị lực phi thường. Em không ngừng đạt được thành cao trong các kì học sinh giỏi của trường và huyện. Với Phong, nếu không bước thì cuộc sống sau này sẽ mãi nghèo khổ. Mong rằng bằng ánh sáng tri thức và tình thương của các tổ chức xã hội sẽ giúp em đến gần hơn với ước mơ của mình.

Nhờ niềm khao khát học hỏi, sự chịu khó, em Thào A Phong đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott. Hy vọng rằng, khi được “Trao cơ hội”, em sẽ “nối ước mơ”, cũng như lan tỏa được động lực cho các bạn cùng lớp để nỗ lực học tập, đạt được những ước mơ mà mình mong muốn.

 

 

Chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” trao học bổng cho Thào A Phong

 

Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Thào A Phong tại: Trao cơ hội - Nối ước mơ: Xót xa cảnh bố mất sớm, mẹ bỏ đi, cậu học trò lớp 8 cùng anh trai sống nương tựa vào nhau | VTC1 (youtube.com) 

https://www.youtube.com/watch?v=eCEEBe30PiY&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=3&ab_channel=VTC1-TINT%E1%BB%A8C