.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Nghị lực, ý chí tự lập đặc biệt của cô học trò nhỏ sống trong gia đình đơn thân

21/08/2024 17:04

Hành trình của chương trình "Trao cơ hội, nối ước mơ" đã tiếp tục đến với trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Ninh Bình, mang theo món quà học bổng đầy ý nghĩa cho em học trò Bùi Thuý Văn.

Em Bùi Thúy Văn, học sinh lớp 10C trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Ninh Bình lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt cả về gia đình và sức khoẻ. Trong lớp, cô học sinh có vóc người nhỏ bé thường xuyên phải gián đoạn về học tập do mắc căn bệnh về máu, phải về Hà Nội điều trị theo đợt khi bệnh tái phát. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, bố em bỏ đi từ bé, mẹ phải gánh vác cả trách nhiệm của người cha, vừa vất vả mưu sinh hàng ngày, vừa phải chăm lo cho Thúy Văn vì điều kiện sức khỏe của em không được tốt.

Gia đình em chỉ dựa vào con bò của nhà nước cho mà mưu sinh, mỗi lần bệnh Thuý Văn trở nặng, mẹ em phải vay mượn khắp nơi để trang trải, có bao nhiêu tiền, mẹ lại chắt chiu cho Văn đi viện. Thấu hiểu nỗi khổ của mẹ, mỗi lần có thời gian, em lại giúp mẹ những công việc nhẹ nhàng. Rất đỗi đơn giản, ước mơ của hai mẹ con chỉ là có một mái ấm thực sự đúng nghĩa, dù nhỏ bé nhưng không còn nơm nớp mỗi lần mưa to gió lớn.

 

Thuý Văn luôn phụ đỡ mẹ việc nhà

 

Dẫu số phận nhiều gian truân, Thúy Văn vẫn vươn lên là 1 trong số những học sinh có thành tích học tập xuất sắc và có nỗ lực học tập đáng ngưỡng mộ. Cô Lê Hoàng Yến, giáo viên chủ nhiệm lớp 10C chia sẻ: “Thuý Văn luôn cố gắng hết mình, mặc dù trên lớp có khi bị gián đoạn một đến hai tuần nhưng sau đấy em trở lại lớp luôn hỏi han bạn bè về bài vở chép bài, hỏi các thầy cô về kiến thức.” Có thể thấy, đối với tinh thần hiếu học của em, mọi khó khăn dường như chẳng thể cản bước em với ánh sáng của tri thức, với ước vọng sống mãnh liệt của em.

 

Thúy Văn luôn nỗ lực học tập mặc cho sức khoẻ có cản trở

 

Với ước mơ được trở thành hướng dẫn viên du lịch, em mong muốn sau này được đi trải nghiệm mọi nơi, rồi đưa cả mẹ đi cùng, mở mang tầm nhìn ra khỏi ngôi nhà bé nhỏ dưới chân núi vươn tới những chân trời rộng mở phía trước.

 

Thuý Văn chia sẻ về ước mơ lớn được đi trải nghiệm khắp nơi

 

Nhờ niềm khao khát học hỏi, sự chịu khó, em Bùi Thúy Văn đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott. Hy vọng rằng, khi được “Trao cơ hội”, em sẽ “nối ước mơ”, cũng như lan tỏa được động lực cho các bạn cùng lớp để nỗ lực học tập, đạt được những ước mơ mà mình mong muốn.

 

Chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” trao học bổng cho em Thuỳ Văn

 

Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Bùi Thúy Văn tại: Nghị lực, ý chí tự lập đặc biệt của cô học trò nhỏ sống trong gia đình đơn thân | VTC1 (youtube.com) 

https://www.youtube.com/watch?v=rBXWFkBgX0Q&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=2&ab_channel=VTC1-TINT%E1%BB%A8C