.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Em Nguyễn Thị Thùy Linh - Tấm gương sáng vươn lên từ nghịch cảnh

23/08/2024 17:55

Hành trình của chương trình "Trao cơ hội, nối ước mơ" đã tiếp tục đến với trường THPT Chuyên tỉnh Tuyên Quang, mang theo món quà học bổng đầy ý nghĩa cho em học trò Nguyễn Thị Thùy Linh.

Em Nguyễn Thị Thùy Linh, học sinh lớp 11 Hóa học trường THPT Chuyên tỉnh Tuyên Quang, là một trong những tấm gương sáng về nghị lực và niềm đam mê học tập. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, Thùy Linh đã phải nỗ lực gấp nhiều lần so với các bạn cùng trang lứa để theo đuổi ước mơ của mình.

Điều kiện gia đình khó khăn khiến Thùy Linh phải ở trọ tại thành phố Tuyên Quang để theo học. Tuy nhiên, khó khăn không làm chùn bước chân em, mà càng hun đúc thêm ý chí quyết tâm học tập. Từ nhỏ, Thùy Linh đã có thành tích học tập xuất sắc, em liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi và hiện năng khiếu và đam mê với môn Hóa học. Em liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp và gặt hái nhiều thành tích cao, đặc biệt trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, em đã đạt được giải Nhì môn Hoá học.

 

Thuỳ Linh luôn nỗ lực trong học tập

 

Nhà cách trường 30km, Thùy Linh chỉ về nhà vào mỗi dịp cuối tuần bằng xe đạp điện. Gia đình em không có kế sinh nhai ổn định, bố em đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhưng do dịch bệnh, công việc không ổn định, tiền gửi về ít ỏi. Mẹ em làm nông và làm mướn. Là chị cả, Thùy Linh thấu hiểu nỗi gian truân của gia đình, em thường giúp mẹ việc nhà. Ước mơ của em là có nhà khang trang, mẹ đỡ vất vả, các em học giỏi.

 

Gia đình Thuỳ Linh và căn nhà sơ sài khiến nhà em gặp khó khăn mỗi mùa mưa to gió lớn

 

Thuỳ Linh nuôi dưỡng ước muốn trở thành cô giáo và được công tác tại chính quê hương để có thể chăm lo được cho mẹ và các em, em chia sẻ: “Giáo viên là một nghề cao quý và em có thể mang tri thức đến các bạn nhỏ vùng sâu vùng xa, hỗ trợ phần nào các bạn có hoàn cảnh giống như em.” Có thể thấy, Thùy Linh đã rất nỗ lực trên con đường học tập của mình để không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho mẹ và các em khi bố vắng nhà mà còn từng bước cụ thể hoá ước mơ của mình để thay đổi cuộc sống và hướng đến những điều tốt đẹp hơn cho cả gia đình

 

Thuỳ Linh chia sẻ về ước mơ làm giáo viên và mong muốn chăm no cho gia đình

 

Nhờ niềm khao khát học hỏi, sự chịu khó, em Nguyễn Thị Thùy Linh đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott. Hy vọng rằng, khi được “Trao cơ hội”, em sẽ “nối ước mơ”, có thêm động lực để biến ước mơ làm cô giáo của em thành sự thật và trở thành một công dân có ích cho xã hội.

 

Chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” trao học bổng cho em Thuỳ Linh

 

Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Nguyễn Thị Thùy Linh tại: Trao cơ hội - Nối ước mơ: Tấm gương sáng vươn lên từ nghịch cảnh | VTC1 (youtube.com) 

https://www.youtube.com/watch?v=mrWP-gjnqrY&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=2&ab_channel=VTC1-TINT%E1%BB%A8C