.21 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Niềm đam mê khoa học và ước mơ theo đuổi ngành công nghệ thực phẩm của cậu học trò nghèo đất Hậu Giang

01/09/2023 08:00

Trao đổi với em Mai Thanh Luận và gia đình cũng như nhà trường nơi em theo học, Vietlott cùng với chương trình Trao cơ hội - Nối ước mơ đã vô cùng xúc động trước câu chuyện vượt lên nghịch cảnh của em.

 

Em Mai Thanh Luận là lớp trưởng lớp 11A4 trường THPT Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Dù hoàn cảnh khó khăn, Luận vẫn luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi các kỳ và đạt nhiều thành tích đáng khen ngợi, là tấm gương sáng của trường, của lớp.

 

Chia sẻ với chương trình Trao cơ hội - Nối ước mơ, các thầy cô giáo công tác tại trường THPT Vị Thanh tự hào kể về Thanh Luận với thành tích cao trong kì thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh. Không những vậy, em còn rất siêng năng trong học tập với điểm trung bình các môn là 9.2, đồng thời trong danh sách tham dự cuộc thi Học sinh giỏi sắp tới. 

 

Em Mai Thanh Luận chia sẻ về hoàn cảnh và đam mê học tập của mình

 

Vậy nhưng, đằng sau tấm gương sáng và những thành tích nổi bật của cậu lớp trưởng tài năng lại là hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Nhà Luận thuộc hộ nghèo trong ấp, mẹ trồng rau củ quanh nhà đem bán, bố em lại bị bệnh không thể làm việc nặng, nên kinh tế của cả gia đình chỉ có thể phụ thuộc vào luống rau của mẹ. Khó càng thêm khó khi nhà có 7 anh em, sau Luận vẫn còn 4 em nhỏ đang độ tuổi đến trường. Vì vậy, sau mỗi giờ lên lớp, Luận vẫn chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ việc nhà và dạy học cho các em. 

 

Đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn không thể ngăn chàng trai trẻ nuôi dưỡng những ước mơ lớn. Vốn sinh ra tại mảnh đất Hậu Giang - trung tâm lúa gạo của miền Tây Nam Bộ, với sự hiếu học, niềm đam mê nghiên cứu khoa học và kế hoạch, mục tiêu học tập rõ ràng, Thanh Luận quyết tâm theo đuổi ngành kỹ sư công nghệ thực phẩm, để mai này đóng góp cho việc xuất khẩu nông sản của quê hương, đất nước, đồng thời vươn lên cải thiện hoàn cảnh gia đình. 

 

Mai Thanh Luận nhận được suất học bổng từ Vietlott

 

 

Để tiếp sức cho Thanh Luận trên hành trình hiện thực hóa ước mơ đó, Vietlott đã trao cho em một suất học bổng ý nghĩa, đúng với tinh thần “Trao cơ hội - Nối ước mơ”. Chắc chắn với niềm đam mê, quyết tâm của em cùng sự hỗ trợ từ Vietlott, Luận sẽ sớm “hái quả ngọt” trên những hành trình sắp tới của mình.

 

Xem thêm câu chuyện của em Mai Thanh Luận tại: https://www.facebook.com/watch/?v=604453844734527