.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Chắp cánh ước mơ cho nữ sinh nghèo mắc bệnh tim

07/06/2024 10:00

Em Trần Thị Thanh Bình, học sinh lớp 11B tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên hướng nghiệp tỉnh Lai Châu, là nhân vật chính trong chuyến thăm của chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” số lần này.

Nói về em, thầy Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ: “Em Bình là học viên có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố em là bệnh nhân tai biến mạch máu não, mẹ là lao động tự do, công việc không ổn định, và bản thân Thanh Bình cũng bị bệnh tim. Em là học viên duy nhất trong trường có kết quả học tập xếp loại Tốt”.


Cô Trần Thị Thanh Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 11B cũng có những cảm nhận riêng về em: “Điều mình bất ngờ là một cô bé dù bị gián đoạn quá trình học tập để chữa bệnh, nhưng chỉ một thời gian ngắn, em đã bắt kịp vươn lên trong học tập, có thành tích đứng đầu lớp và đứng đầu khối. Mong rằng bản thân em Bình và gia đình luôn có nghị lực để cố gắng vươn lên vượt khó!”

 

Em Trần Thị Thanh Bình kể về hoàn cảnh gia đình và ước mơ của mình


Mỗi tháng, tiền thuốc của Thanh Bình thậm chí hơn quá nửa tiền lương của mẹ, và bố mẹ cũng phải đi làm và vay tiền để trị bệnh cho em. Kinh tế gia đình cũng rất khó khăn, có khi còn không đủ tiền mua thuốc. Hoàn cảnh khó khăn ấy càng khiến Bình trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy không được hưởng chế độ học sinh bán trú, nhưng Bình vẫn chăm chỉ đi học đều và luôn giữ vững vị trí top ở lớp.


Khi đi học về, Bình chăm chỉ giúp mẹ làm việc nhà, nấu cơm, phụ mẹ chăm sóc vườn rau và mảnh vườn nhỏ, cáng đáng việc trong nhà để mẹ nghỉ ngơi. Động lực lớn nhất hiện tại của Bình là gia đình, ngôi nhà nhỏ có tình yêu thương của bố mẹ, đặc biệt có những bữa cơm nuôi lớn chị em Bình và những ước mơ, hoài bão trong các em. Với em, được quây quần bên gia đình ăn bữa cơm đã là điều hạnh phúc, nên em luôn lạc quan và tin tưởng vào tương lai tốt đẹp hơn bên gia đình.

 

Thanh Bình hỗ trợ mẹ việc nhà sau khi đi học về


Bình ước mơ trở thành lập trình viên để xây dựng nền an ninh mạng ở Việt Nam ngày càng tốt và phát triển hơn. Mong rằng trong tương lai em sẽ hoàn thành được những dự định để bản thân em và gia đình có một tương lai tốt hơn

 

Chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” trao học bổng cho Thanh Bình


Nhờ niềm khao khát học hỏi, sự chịu khó, em Trần Thị Thanh Bình đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott. Hy vọng rằng, khi được “Trao cơ hội”, em sẽ “nối ước mơ”, cũng như lan tỏa được động lực cho các bạn cùng lớp để nỗ lực học tập, đạt được những ước mơ mà mình mong muốn.

 

Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Trần Thị Thanh Bình tại: Trao cơ hội - Nối ước mơ: Chắp cánh ước mơ cho nữ sinh nghèo mắc bệnh tim | VTC1 (youtube.com)
https://www.youtube.com/watch?v=0iZ2Q4jLd6k&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy