.21 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Bố bỏ rơi, mẹ bị tai nạn, cô bé vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ

14/02/2024 21:16

Suất học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ” lần này đã được trao cho cô học nghèo Lê Hoàng Thị Tuyết Nhi, học sinh lớp 8/5, Trường THCS Thạnh Mỹ, Đơn Dương, Lâm Đồng (trường điểm toàn huyện).

Tại lớp 8/5, em Lê Hoàng Thị Tuyết Nhi luôn được mọi người khen ngợi là một học sinh xuất sắc nhiều năm liền, chăm ngoan, rất nhiệt tình tham gia các phong trào của đội và tận tình giúp đỡ nhiều học sinh yếu trong lớp. Bởi vậy, Nhi luôn là một tấm gương truyền cảm hứng cho biết bao học sinh trong trường.

 

Thành tích học tập tốt là thế, nhưng đôi lúc Nhi vẫn cảm thấy tự ti với bạn bè cùng trang lứa. Nhất là cảm giác lúc tan trường, các bạn háo hức có bố mẹ đón chờ ngoài cổng, còn Nhi lại lặng lẽ đi về trên chiếc xe đạp cọc cạch, cũ kĩ.

 

“Mẹ Nhi là mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 em ăn học và 1 mẹ già. Mẹ em gần đây lại bị tai nạn và nằm viện, tức là lao động chính trong nhà nhưng giờ lại phải nằm viện”, cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Mỹ chia sẻ.

 

Em Lê Hoàng Thị Tuyết Nhi, học sinh lớp 8/5, trường THCS Thạnh Mỹ

 

“Đôi lúc con cũng có nghĩ là tại sao bố lại bỏ mình đi. Không có bố, cuộc sống của ba mẹ con lúc nào cũng vất vả hơn. Không có người đàn ông trong gia đình nên những việc lớn mẹ con phải làm hết. Con rất là thương mẹ”, Nhi nghẹn ngào chia sẻ.

 

Mẹ Nhi mới bị tai nạn xe, nên mấy tháng nay không đi làm được. Mặc dù trước đó chị làm thuê vất vả trong công ty gạch, nhưng thu nhập một tháng 3 triệu cũng chẳng đáng là bao. Trong căn nhà được chính quyền hỗ trợ xây dựng, có 4 người phụ nữ, một mẹ già, hai con nhỏ, còn người mẹ lao động được thì lại bị gãy chân. Cuộc sống với gia đình em tưởng chừng như không thể vực dậy được. 

 

Tuy nhiên, Nhi là đứa trẻ hiểu chuyện, em luôn chủ động giúp đỡ mẹ tất cả việc nhà và cũng chưa bao giờ đòi hỏi mẹ điều gì, bởi em biết mẹ đã vất vả quá nhiều. Vậy nên, em luôn nỗ lực học hành, đổi những con điểm tốt, những tấm giấy khen lấy nụ cười của mẹ.

 

Những tấm giấy khen luôn được mẹ Nhi giữ gìn cẩn thận

 

Gạt đi những nước mắt vì hoàn cảnh thiệt thòi, cô bé Lê Hoàng Thị Tuyết Nhi nuôi ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang để có thể xây dựng một căn nhà hoàn chỉnh và trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cả gia đình. 

 

Nhờ ý chí và nghị lực quyết tâm vượt khó ấy, em Lê Hoàng Thị Tuyết Nhi đã nhận được suất học bổng ý nghĩa từ đại diện Vietlott. Hy vọng rằng, khi được “Trao cơ hội”, em sẽ “nối ước mơ”, có thêm động lực để biến ước mơ thành sự thật và trở thành một công dân có ích cho xã hội.

 

Em Nhi nhận học bổng từ Vietlott trong chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”

 

Xem thêm câu chuyện vượt khó của em Lê Hoàng Thị Tuyết Nhi tại:

https://www.youtube.com/watch?v=4A4wALpzIho&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=3