.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Khao khát chữa bệnh cho mẹ thôi thúc cô học trò nhỏ trưởng thành

19/02/2024 20:24

Đến với thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, chuyến xe “Trao cơ hội - Nối ước mơ” đã gặp gỡ em Trần Gia Tuệ, học sinh lớp 8/4, trường THCS Nguyễn Trọng Kỷ với nghị lực phi thường, quyết tâm học tập thật tốt để chữa bệnh cho mẹ.

Gia đình chính là nơi hạnh phúc nhất, là “cái nôi” mà chúng ta được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ. Nhưng với em Trần Gia Tuệ, em không may mắn như nhiều bạn bè đồng trang lứa khi thiếu tình yêu thương, sự chăm sóc của cha. Lớn lên trong vòng tay của mẹ, trớ trêu thay mẹ của em lại không may mắn khi không có sức khỏe như những bà mẹ khác. Không có đất canh tác, cả thu nhập chính của gia đinh phụ thuộc vào việc chạy xe ba giác kiêm cửu vạn của cậu ba. Cậu là người đàn ông duy nhất trong nhà, cũng như người ba của Gia Tuệ. Hiện tại gia đình em cũng đang trông cậy vào 800.000 VNĐ tiền trợ cấp tuổi già cho bà ngoại của nhà nước.

 

Dù vậy, Tuệ là một học sinh ngoan, lễ phép, học giỏi và được bạn bè tin yêu. Cho dù hoàn cảnh khó khăn, em vẫn cứng cỏi và tin rằng chỉ có sự cố gắng, nỗ lực và lạc quan từ bản thân mới trở thành động lực để em chạm tới ước mơ trở thành bác sĩ tâm lý, và cũng là niềm động viên khiến cho bệnh tình của mẹ thuyên giảm, từ đó hai mẹ con sẽ có tương lai tốt đẹp hơn.

 

Ngoài giờ học, Gia Tuệ đảm nhận việc chăm sóc bà giúp cả nhà để cậu mợ có thời gian đi làm kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống hằng ngày.

Gia Tuệ chăm sóc bà ngoại bị tiểu đường và bị mất thị lực

 

Gia Tuệ mơ ước trở thành bác sĩ tâm lí để có thể tâm sự và thấu hiểu mẹ

 

“Em ước cho mẹ em hết bệnh, được sống như người bình thường, lúc đó hai mẹ con có thể trò chuyện vui vẻ với nhau, đi dạo, ước cho mẹ đỡ vất vả đỡ khổ tâm khi phải chịu đựng căn bệnh như vậy”

 

Để biến ước mơ và nguyện vọng trở thành sự thật, Gia Tuệ sẽ phải nỗ lực thật nhiều và mạnh mẽ bước qua những rào cản để em có thể chạm tay tới ánh sáng của một tương lai tốt đẹp hơn.

 

Suất học bổng “Trao cơ hội - Nối ước mơ” đến từ Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) không những là nguồn động viên về vật chất mà là nguồn động viên về giá trị tinh thần trao cho Gia Tuệ.

 

Đại diễn Vietlott trao suất học bổng khuyến học cho em Trần Gia Tuệ

 

Xem thêm câu chuyện của cô học trò nhỏ nghị lực tại: https://www.youtube.com/watch?v=7XQGxdgR4k4&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=5