.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Cậu bé mồ côi vượt lên hoàn cảnh chọn học là con đường thoát nghèo

16/11/2023 08:00

Môi côi cha mẹ từ nhỏ, cậu bé Mạc Tiến Đạt, học sinh lớp 10C10, trường THPT Phú Hưng, tỉnh Cà Mau vẫn luôn giữ trong mình “ngọn lửa” đam mê học tập cùng ý chí nghị lực phi thường mong giúp gia đình thoát nghèo.

 

Tại lớp 10C10, thầy cô và bạn bè hết lời khen ngợi em Mạc Tiến Đạt là một học sinh chăm ngoan, học giỏi với nhiều thành tích tốt. Không chỉ được thầy cô tin tưởng giao vị trí cán bộ lớp, Tiến Đạt còn đạt danh hiệu Học sinh giỏi trong nhiều năm liên tiếp. Bên cạnh đó, Đạt cũng là cậu bé chan hòa, cởi mở và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong lớp. 

 

Em Mạc Tiến Đạt, lớp 10C10, trường THPT Phú Hưng

 

Con đường từ nhà đến trường của Đạt không hề dễ dàng, khi hàng ngày em phải đi 2 tuyến xe buýt rồi tự mình đạp xe khoảng 6km, nhưng nam sinh này vẫn ngày ngày chăm chỉ, quyết tâm học hành với mong ước tri thức sẽ giúp em thay đổi cuộc sống hiện tại và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. 

 

Đáng buồn thay, mẹ Đạt lại bị bệnh tâm thần và qua đời khi em vừa mới 8 tháng tuổi, cha cũng bỏ đi khi em vừa lên lớp 4. Lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương của cha mẹ, Đạt chỉ còn chỗ dựa tinh thần duy nhất là bà nội và cô Năm. Công việc chính của người cô là làm vườn, trồng rau, nuôi cá để bán, nguồn thu nhập cũng không ổn định.

Trước hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn đủ đường ấy, ở cậu bé Đạt vẫn luôn toát lên vẻ trưởng thành, mạnh mẽ và độc lập hơn các bạn đồng trang lứa. Là con trai nhưng Tiến Đạt rất giỏi chuyện bếp núc và quán xuyến công việc nhà. Mỗi chiều đi học về, em đều chủ động sắp xếp thời gian học tập của bản thân để chăm sóc cho bà nội và phụ giúp cô dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp.

 

Khi được hỏi về nghề nghiệp trong tương lai, Tiến Đạt mạnh dạn chia sẻ rằng: “Em mong sau này em có thể học đại học và có công việc ổn định. Em lựa chọn ngành Marketing vì hồi nhỏ em hay xem ti vi và đi trên đường em thấy những thương hiệu nổi tiếng họ có cách quảng cáo đến với mọi người rất sáng tạo”.  

 

Ngôi nhà đơn sơ, không có gì giá trị của gia đình em Tiến Đạt 

 

“Em mong ba mẹ ở trên trời sẽ yên tâm bởi em hứa sẽ cố gắng học hành thật giỏi, trở thành một người tốt để không phụ lòng ba mẹ”, Đạt nghẹn ngào nói. 

 

Thấu hiểu những nỗ lực không ngừng nghỉ của em Mạc Tiến Đạt, công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã trao tặng em một suất học bổng trong khuôn khổ chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”. 

 

Em Mạc Tiến Đạt nhận suất học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ” từ đại diện Vietlott 

 

Suất học bổng chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn lao tiếp sức cho em Mạc Tiến Đạt vượt lên trên số phận, tiếp tục giữ vững tinh thần học tập và đạt được những mong ước cho một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai không xa.

 

Xem thêm câu chuyện cảm động của cậu bé mồ côi Mạc Tiến Đạt tại: https://www.youtube.com/watch?v=GcmwOtVjTyI