.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Ước mơ ngồi trong giảng đường Đại học Luật của cô học trò nhỏ

05/09/2022 09:00

Đậu vào trường Đại học ngành Luật, đại học Cần Thơ chính là ước mơ của của Hồ Diệu Minh, học sinh trường THCS Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ, dù con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn.

Em Hồ Diệu Minh, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP. Cần Thơ là nhân vật đặc biệt của số “Trao cơ hội - Nối ước mơ” lần này. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương, song Diệu Minh lại là học sinh giỏi Văn của huyện với nhiều thành tích đáng nể.

 

 
Em Hồ Diệu Minh, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Vĩnh Trinh

 

“Em Diệu Minh là một học trò chăm ngoan, lễ phép với thầy cô, học giỏi toàn diện, nhưng mà xuất sắc vẫn là môn Ngữ văn. Em có thể sáng tác được một bài văn, bài thơ hoặc là một truyện ngắn để gửi đi báo. Trong quá trình ôn luyện ngữ văn để cho em đi thi học sinh giỏi cấp, em rất chăm chỉ, mỗi ngày chịu khó tìm tòi, học hỏi và phát huy hết năng lực của em.” - Cô Nguyễn Thị Thu Ba - giáo viên môn Ngữ văn trường THCS Vĩnh Trinh chia sẻ.

 

Được biết, ba của Diệu Minh chạy Grab ở thành phố Hồ Chí Minh để kiếm thêm thu nhập. Minh ở nhà với bà nội, dưới Minh còn 03 em nhỏ. Ngoài giờ học, Minh chăm sóc các em, kèm các em học và giúp bà trồng sen lấy gương đi bán khi vào mùa.

 

Ông Hồ Minh Chí - ba Diệu Minh tâm sự: “Cuộc sống khó khăn lắm… Thấy tụi nhỏ rất ham học, học giỏi thì tôi cũng cố gắng kiếm tiền với các chi phí, chi tiêu và một phần được Nhà Nước hỗ trợ. Mình đã ít học rồi, bây giờ mình phải cố gắng cho nó học để nó nối tiếp tương lai của nó.”

 

Ông Hồ Minh Chí - ba em Diệu Minh

 

Nỗi lòng cùng những vất vả của người thân đã trở thành nguồn động lực thúc đẩy Diệu Minh không chỉ chăm chỉ giúp đỡ gia đình mà còn luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập để đạt được nguyện vọng trở thành sinh viên Đại học Luật Cần Thơ của mình. “Thường thường, có khi con hái sen đi bán, có khi bà nội phải đi hái luôn, tại vì con mắc học nên không hái được. Còn đi bán thì lâu lâu trước giờ học con bưng đi bán tiếp. Theo con, học là con đường duy nhất để giúp mình thoát khỏi cái nghèo đói. Học để giúp mình có thể kiếm được cái ngành nghề phù hợp, để có thể giúp gia đình vươn lên, giúp nội với cha bớt khổ.” - Diệu Minh trải lòng.

 

Đại diện Vietlott trao suất học bổng nghĩa tình cho em Hồ Diệu Minh

 

Nỗ lực và quyết tâm đó là quá đủ để Diệu Minh xứng đáng nhận được một suất học bổng “Trao cơ hội - Nối ước mơ” từ Vietlott. Đây chắc chắn sẽ là hành trang cần thiết và giàu ý nghĩa không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần giúp Diệu Minh và gia đình em phần nào tiến tới một cuộc sống đủ đầy, ấm no hơn.

 

Link Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=4O2R9ztATZw