.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

“Thắp lửa” cho nữ sinh nghèo nỗ lực trở thành kỹ sư nông nghiệp

18/09/2022 09:00

Em Nguyễn Thị Kiều là học sinh tiêu biểu của trường THCS-THPT Tân Lộc, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ. Hoàn cảnh gia đình éo le nhưng 11 năm liền em vẫn luôn đạt danh hiệu Học sinh giỏi.

Phường Tân Lộc, Quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ hiện tại có 139 hộ nghèo, 90 hộ cận nghèo, trong đó có gia đình em Nguyễn Thị Kiều, học sinh trường THCS-THPT Tân Lộc thuộc diện đặc biệt khó khăn. Bố em không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh, mẹ lại bị bệnh tim không thể lao động nặng, dưới Kiều còn hai em nhỏ cũng đang tuổi đi học. Khó khăn là vậy nhưng Kiều vẫn luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập để sau này có một công việc ổn định, đưa gia đình thoát khỏi cái nghèo.

 

Em Nguyễn Thị Kiều, học sinh trường THCS-THPT Tân Lộc, Tân Lộc, Thốt Nốt, Cần Thơ

 

“Nhà em gồm có 5 thành viên là bố mẹ, em và 2 em nữa. Hiện tại em gái em đang học lớp 9 và em trai em 2 tuổi. Bố em thì công việc không ổn định, sức khỏe không tốt, thu nhập bấp bênh. Mẹ em thì bị hở van tim cho nên không làm việc nặng được, chỉ làm một số việc nội trợ trong gia đình. Bố em chưa học được hết cấp là đã nghỉ rồi, thêm việc gia đình em không có ruộng đất nữa, không thể canh tác nông nghiệp được, cho nên thu nhập không ổn định, không có đủ tiền cho em đi học” - Nguyễn Thị Kiều xúc động chia sẻ.

 

Ông Nguyễn Văn Bá - bố em Kiều bộc bạch: “Một tuần làm được 4-5 ngày, nhiều khi ít hơn. Người ta có đặt đóng thì mình có chuyện mình làm, còn không thì nghỉ, lại chạy vòng vòng kiếm chỗ khác làm thêm. Thu nhập cũng bấp bênh lắm, vợ còn bệnh tim nữa…Đời sống thấy cũng khó khăn, mà lo cho cháu học cũng hơi đuối, lo được tới đâu thì tới…Cũng cho nó học cho có ngành nghề, đời sống đỡ hơn, nó nuôi sống bản thân nó, coi như giúp đỡ cho tương lai sau này. ”

 

Ông Nguyễn Văn Bá - bố em Nguyễn Thị Kiều

 

Không hề oán trách hoàn cảnh khó khăn, Nguyễn Thị Kiều vẫn luôn phấn đấu hết mình trong học tập và gặt hái nhiều thành tích xuất sắc. 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, em còn đạt giải Khuyến khích môn Lịch sử HSG cấp thành phố năm học 2021-2022.

 

Không những vậy, cô nữ sinh nhỏ nhắn này còn mang nhiều hoài bão lớn lao để giúp đỡ gia đình và cống hiến cho quê hương. “Em học tập cũng là để định hướng tương lai, có thể phát triển năng lực của chính mình, tìm kiếm được một công việc phù hợp, và từ đó có thể giúp đỡ ba mẹ về thu nhập. Em có thể làm kỹ sư nông nghiệp, kỹ sư xây dựng hoặc là học kinh tế, kế toán. Với lại công nghệ đang tiên tiến, mình có thể áp dụng về canh tác ở đây giữa dòng sông Hậu, đất đai phù sa, thuận lợi cho việc trồng cây canh tác.” - Kiều nói thêm.

 

Em Nguyễn Thị Kiều nhận suất học bổng từ đại diện Vietlott

 

Với mong muốn giúp Nguyễn Thị Kiều hiện thực hóa những định hướng của bản thân, đại diện của công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã trao cho em một suất học bổng trong khuôn khổ chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ”. Hi vọng rằng, suất học bổng từ Vietlott sẽ là món quà ý nghĩa, hỗ trợ em Nguyễn Thị Kiều trên hành trình nghị lực của mình và mở ra những cánh cửa tương lai tươi sáng hơn cho em và gia đình.

 

Link Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=LctbKA3wsLM