.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Vietlott tiếp bước đến trường cho trẻ em nghèo tại Nghệ An

20/06/2019 17:19

Vietlott tiếp bước đến trường cho trẻ em nghèo tại Nghệ An

Thông qua chương trình, Vietlott biết đến hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Thị Thùy Linh lớp 8. Là một cô bé nhỏ mới học lớp 8 nhưng mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo từ nhỏ. Em đã phải làm bạn với bệnh viện, thuốc men trong khi các bạn khác được vui chơi, ăn học. Gia đình phải thường xuyên đưa em đi hà Nội để khám chữa bệnh, có thời điểm em phải nằm viện cả 3 tháng trời. Tuy hoàn cảnh sống khó khăn nhưng bé luôn khát khao muốn đi học, đến trường cùng bè bạn, học tập để theo đuổi ước mơ của mình. Gia đình hiện không có đèn điện nên em luôn tranh thủ học bài ban ngày. Dù bệnh tật nhưng em là học sinh Giỏi hóa cấp huyện và luôn là học sinh nghèo vượt khó nổi tiếng ở tỉnh nhà.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn và tinh thần hiếu học của Nguyễn Thị Thùy Linh, đại diện Vietlott đã mang phần quà ý nghĩa và thiết thực đến trao tận tay em và gia đình. Số tiền tài trợ trị giá 25 triệu đồng, trong đó gồm một sổ tiết kiệm 20 triệu đồng và trang bị góc học tập mới, chiếc xe đạp đồng hành cùng em và những phần quà thiết yếu cho gia đình. Với sự giúp đỡ này, em sẽ có điều kiện sống tốt hơn, đảm bảo hơn, đồng thời có cơ hội được đến trường cùng bạn bè và theo đuổi ước mơ của mình.

 

“Cặp lá yêu thương” là một chương trình của Trung tâm tin tức VTV24, Ngân hàng chính sách xã hội, và Bộ Lao động thương binh và xã hội thực hiện kể từ 2015 đến nay. Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trước đó, Vietlott cũng đồng hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương tại Lạng Sơn, Vĩnh Long, Thanh Hóa, An Giang, Quảng Trị, Kon Tum và dự kiến tiếp tục tại một số tỉnh khác trong năm 2019.

Hiện đại, minh bạch và có trách nhiệm là sứ mệnh Vietlott luôn theo đuổi. Vietlott và người trúng thưởng luôn cố gắng thực hiện các chương trình an sinh xã hội để sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn của cộng đồng./.