.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Cho em cơ hội đến trường – Trao em cơ hội đổi đời

15/06/2020 15:30

Đà Nẵng- Dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong căn nhà nhỏ của Thủy Tiên luôn tràn ngập tiếng cười vì đối với em đây là căn nhà của hạnh phúc…

Thông qua chương trình “Trao cơ hội nối ước mơ”, Vietlott biết đến hoàn cảnh khó khăn của em Thủy Tiên hiện đang học lớp 2.

Bố mẹ em đều là người khuyết tật và đang là người bán vé số dạo . Chiều nào trước khi đi làm, ba mẹ đều qua đón Thủy Tiên, “với nhiều người, khi không bán được vé số, sẽ bắt con nghỉ học đi bán cùng, nhưng chúng tôi không nghĩ vậy, Thủy Tiên còn bé quá, phải để cho con đi học, biết cái chữ” – anh Phước bố Thủy Tiên chia sẻ.

Tuy còn nhỏ nhưng Thủy Tiên rất ngoan, em chăm làm việc nhà, luôn tự hào về ba mẹ, và cố gắng học giỏi để ba mẹ vui.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn và tinh thần hiếu học của Thủy Tiên, đại diện Vietlott tại tỉnh Khánh Hòa đã mang phần quà ý nghĩa và thiết thực đến trao tận tay em và gia đình. Một suất học bổng trị giá 35 triệu đồng và trang bị góc học tập mới vô cùng dễ thương, chiếc xe đạp đồng hành cùng em và những phần quà thiết yếu cho gia đình. Đồng thời Vietlott hỗ trợ ba mẹ Tiên việc làm tại một điểm bán hàng trong khu vực, để từ nay anh Phước – chị Thủy không phải dầm mưa dãi nắng mỗi ngày, thu nhập ổn định cũng ổn định hơn. Hi vọng với sự giúp đỡ này, bé Tiên và gia đình sẽ có điều kiện sống tốt hơn, đảm bảo hơn, đồng thời Tiên có cơ hội được đến trường cùng bạn bè và theo đuổi ước mơ của mình.

“Cặp lá yêu thương” là một chương trình của Trung tâm tin tức VTV24, Ngân hàng chính sách xã hội, và Bộ Lao động thương binh và xã hội thực hiện kể từ 2015 đến nay. Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trước đó, Vietlott cũng đồng hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương tại Lạng Sơn, Vĩnh Long, Thanh Hóa, An Giang, Quảng Trị, Kon Tum, Nghệ An, Vĩnh Phúc,...

Hiện đại, minh bạch và có trách nhiệm là sứ mệnh Vietlott luôn theo đuổi. Vietlott và người trúng thưởng luôn cố gắng thực hiện các chương trình an sinh xã hội để sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn của cộng đồng./.