.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Cảnh báo các đối tượng sử dụng hình ảnh và uy tín của Vietlott nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản

29/03/2022 15:26

Hiện nay, Vietlott phát hiện những đối tượng sử dụng hình ảnh và uy tín của Vietlott nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản với cách thức vô cùng tinh vi.

Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) cảnh báo, hiện nay xuất hiện những đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình ảnh và uy tín của Vietlott nhằm chiếm đoạt tài sản và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật với những cách thức rất tinh vi và nguy hiểm.

 

Theo đó, Vietlott gần đây đã tiếp nhận thông tin xuất hiện một số hành vi lừa đảo lợi dụng hình ảnh Vietlott, dưới hình thức nộp tiền để làm các nhiệm vụ/ đơn đặt hàng. Nguy hiểm hơn, các đối tượng đã sử dụng những hợp đồng ràng buộc vô cùng tinh vi và chuyên nghiệp nhằm đánh lừa các nạn nhân, dễ dàng chiếm đoạt một số tiền có giá trị rất lớn.

 

Cụ thể hơn, các đối tượng lừa đảo đã tạo ra một quy trình hợp đồng như sau:

1. Lợi dụng hình ảnh của Vietlott bằng cách lập nên một cái tên công ty tương tự là “VIETLOTTS”, sau đó các đối tượng giả lập nên một hợp đồng thoả thuận giữa hai bên nhằm tạo nên sự tin tưởng ban đầu.

2. Tiếp theo, các đối tượng cung cấp cho nạn nhân một tài khoản ảo và yêu cầu các nạn nhân thực hiện các nhiệm vụ đặt hàng/đặt cược. Trong thời gian đầu, các đối tượng sẽ chuyển những phần tiền thưởng đúng như cam kết vào tài khoản cá nhân của nạn nhân để củng cố lòng tin.

3. Sau khi có sự tin tưởng từ nạn nhân, các đối tượng bắt đầu “lật bài”, giả vờ như tài khoản ảo mà các đối tượng cung cấp gặp sự cố, và hướng dẫn người chơi phải tạm ứng số tiền lớn vào tài khoản cá nhân của các đối tượng để xác minh danh tính với cam kết “sau 1 tiếng đồng hồ sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền”. Từ đây, các đối tượng lừa đảo sẽ “cao chạy xa bay” sau khi đã cầm số tiền tạm ứng từ nạn nhân.

(Hợp đồng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ những đối tượng lợi dụng hình ảnh và uy tín của Vietlott.) 

 

(Hợp đồng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ những đối tượng lợi dụng hình ảnh và uy tín của Vietlott.)

 

Bằng thông báo này, Vietlott khuyến cáo đến Quý khách hàng, Vietlott KHÔNG ký kết các hợp đồng cũng như KHÔNG có các chương trình như trên. Do vậy, kính mong quý khách hàng hết sức tỉnh táo trước những chiêu trò lừa đảo trên đây.

 

Để đảm bảo quyền lợi của quý khách cũng như không vô tình tiếp tay, tạo cơ hội cho những kẻ xấu trục lợi, quý vị hãy thường xuyên theo dõi các tin tức chính thống của Vietlott trên các kênh: website (https://vietlott.vn/) và fanpage (https://www.facebook.com/vietlott.vn). Đồng thời, quý vị hãy phản ánh kịp thời nếu phát hiện những trường hợp sử dụng trái phép hình ảnh và uy tín của Vietlott để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

 

Quý vị cũng lưu ý, Vietlott hiện nay chỉ có 02 kênh phân phối chính thống:

  1. Điểm bán hàng theo danh sách chính thức này: https://www.vietlott.vn/vi/choi/diem-ban-han
  2. Kênh điện thoại ứng dụng Vietlott SMS: https://vietlott.vn/vi/choi/sms/vietlott-sms

Trân trọng cảm ơn./.