.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Vietlott chắp cánh ước mơ tới trường cho các học sinh vùng cao tại Điện Biên

15/11/2021 11:35

Điện Biên – Ngày 04/11/2021, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) cùng các cấp chính quyền địa phương đã tham gia lễ khánh thành Điểm trường Nậm Pan 2, xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Đây là công trình xây dựng trường học thứ 3 của Vietlott để giúp đỡ các em học sinh vùng cao. Điểm trường mới khang trang sẽ giúp con đường đến với con chữ của các em nhỏ nơi đây bớt đi phần nào khó khăn.

Điểm trường Nậm Pan II sau khi được xây mới

 

...“Gánh cái chữ băng rừng lội suối

Giữa non xanh, mây vờn, đỉnh đèo cao

Rừng đại ngàn đã đi vào giấc ngủ

Thương học trò còn chưa ấm, chưa no...”

 

Những ca từ trong bài hát “Em là cô giáo vùng cao" đã khắc hoạ chân thực hình ảnh của các thầy cô đã hy sinh tuổi xuân với mong muốn gieo chữ cho các em học sinh tại điểm trường Nậm Pan II, xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Niềm vui của các em học sinh tại đây được lan toả khi trường học nay đã khang trang và kiên cố hơn. Từ một lớp học tạm làm bằng tôn  nằm cheo leo trên đồi, Vietlott đã đầu tư xây dựng mới toàn bộ điểm trường với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng. Điểm trường được thiết kế theo hình cánh chim với mái đỏ biểu đạt mong muốn chắp cánh, nâng niu một tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ vùng cao.

Điểm trường Nậm Pan II, xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

Tại buổi lễ khánh thành, Vietlott đã trao 100 suất học bổng trị giá 150 triệu đồng, cùng với Đoàn Thanh niên của Vietlott đã hỗ trợ bữa ăn cho 10 em học sinh khó khăn của xã Huổi Lếch. Ông Lê Văn Hoan (Chủ tịch Vietlott) chia sẻ, bên cạnh ngân sách đóng góp cho địa phương thì công tác an sinh xã hội luôn luôn là một trong những hoạt động mà Vietlott ưu tiên và coi trọng trong hoạt động kinh doanh.

Đại diện Vietlott trao tặng học bổng trong Lễ Khánh thành điểm trường Nậm Pan II

Các thầy cô ở các điểm trường không chỉ dạy học mà còn chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em nhỏ từ 3-7 tuổi tại đây với phòng ăn và phòng ngủ trong điểm trường mới. Vượt qua những rào cản ban đầu, khi không biết tiếng địa phương, cơ sở vật chất gần như không có gì: không có điện, không có nước,... các thầy cô từ miền xuôi luôn cố gắng thích nghi, miệt mài trong hành trình gieo chữ với niềm yêu thương sâu sắc dành cho các em nhỏ tại vùng cực Tây của miền Tổ quốc này. Trong quá trình dạy dỗ tại đây, các thầy cô tâm niệm rằng vì sự nghiệp trồng người mà sẽ cố gắng bám trụ ở đây để dạy dỗ các em ngày một tiến bộ hơn.

 

Các em nhỏ học sinh tại trường Nậm Pan II 100% học sinh là dân tộc thiểu số, do đó, quá trình đến trường học tập của các em còn gặp nhiều khó khăn, hầu như là đường đất và trên lưng đồi. Điểm trường từ ngày được đầu tư như “thay da đổi thịt”, cơ sở vật chất, các lớp học được xây dựng khang trang hơn, có bóng đèn sáng, quạt mát, thuận lợi hơn cho quá trình học tập của các em tại đây.

Trường lớp khang trang, đầy đủ vật chất sẽ giúp các em nhỏ vùng sâu, vùng xa có cơ hội được học tập và phát triển toàn diện hơn

 

Chương trình An sinh xã hội của Vietlott luôn mong muốn cùng nhà trường và địa phương góp nhặt yêu thương, vun đắp giấc mơ và tạo tiền đề để xây dựng nên nhiều điểm trường khang trang hơn nữa, mang ánh sáng trí thức đến với nhiều em nhỏ tại các địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.