.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

VIETLOTT CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

13/05/2019 09:16

Ngày 12/5/2019, Đoàn Thanh niên Công ty Vietlott phối hợp cùng Thành Đoàn tỉnh Nam Định thực hiện chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” để bảo vệ môi trường tại tỉnh Nam Định.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, giới trẻ có thể tạo và hưởng ứng các trào lưu một cách dễ dàng. “Challenge for change” hay còn gọi là “Thử thách dọn rác” là một trong những trào lưu có ý nghĩa tạo được cơn sốt trong cư dân mạng trên toàn thế giới.

“Thực sự yêu thích thử thách #Challengeforchange. Hiếm khi nào có một trào lưu trên mạng lại mang nhiều ý nghĩa như vậy”, một cư dân mạng bình luận.

Không nằm ngoài cơn sốt, giới trẻ Việt Nam cũng hưởng ứng nhiệt tình trào lưu này. “Thử thách dọn rác” đang diễn ra trên khắp mọi miền Tổ quốc, dưới nhiều hình thức, từ Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, đến các chiến dịch của các nhóm hoạt động xã hội vì môi trường, hay đơn giản là những một buổi tập hợp thu gom rác, tổng vệ sinh của các câu lạc bộ, đội nhóm, cá nhân…Nhiều fanpage của các hội đoàn lớn như UNESCO-CEP (Trung tâm UNESCO Văn hóa giáo dục và đào tạo), Diễn đàn Giáo viên Tổng phụ trách Đội cũng kêu gọi mọi người cùng hành động vì môi trường.

Hòa cùng tinh thần tốt đẹp trên, Đoàn Thanh niên Vietlott phối hợp cùng Thành Đoàn tỉnh Nam Định đã thực hiện chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” để dọn dẹp, làm xanh sạch đẹp môi trường tỉnh Nam Định. Với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, chương trình đã thực sự tạo được nhiều ý nghĩa.

Vietlott và Thành Đoàn Nam Định ra quân bảo vệ môi trường

Một số hình ảnh các Đoàn viên tham gia chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”

Không chỉ góp phần làm sạch môi trường, chương trình còn tạo được nhận thức trong mỗi đoàn viên về rác thải: “Chỉ khi bạn cúi xuống nhặt rác, bạn mới hiểu mọi người vứt rác khủng khiếp thế nào”. Và một trào lưu không bao giờ là đủ để thay đổi môi trường sống, từ đó mỗi người sẽ có ý thức về việc bảo vệ môi trường sống xung quanh.