.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Khi khó khăn trở thành động lực vượt khó cho cô học trò nghèo tại Gia Lai

29/03/2022 16:07

Minh Huệ là một cô học trò nghèo mang trong mình ý chí vươn lên trong học tập và ước mơ có một công việc thật tốt để đỡ đần gia đình và chăm sóc hai em gái. Nhận thức rõ giá trị của việc học, Minh Huệ luôn cố gắng trong giờ lên lớp cũng như động viên, chỉ bảo các em trong học tập.

“Gia đình tôi cả bố lẫn mẹ học hành đều không được, thế nên tôi cũng rất muốn làm sao để các con được ăn học đầy đủ, sau này không bị thua thiệt với bạn bè và tự lo được cho bản thân mình.”, đó chính là lời chia sẻ thâm tình và sâu sắc của anh Nguyễn Văn Thao - bố em Nguyễn Thị Minh Huệ - học sinh lớp 10A của Trường THCS & THPT Kon Hà Nừng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

 

(Anh Nguyễn Hữu Thao - bố của em Minh Huệ)

 

Công việc chính của anh Thao là trồng cà phê, nhưng tính chất thất thường của thời tiết khiến vụ mùa cà phê không đều đặn, và vì vậy thu nhập của gia đình Minh Huệ cũng trở nên vô cùng bấp bênh. Nhưng không vì những rào cản trước mắt khiến hai cha con đánh mất niềm tin vào tương lai, khi anh vẫn cố gắng chắt chiu để 3 cô con gái đều được đi học đầy đủ.

 

Có lẽ, ngọn lửa quyết tâm của anh Thao cũng đã được truyền lại cho cô con gái cả của mình. Minh Huệ là một gương mặt tiêu biểu của lớp 10A khi em luôn có những thành tích đáng nể trong học tập nhờ ý chí vươn lên dù sống trong hoàn cảnh nghèo khó. Em là một học sinh năng nổ và nhiệt huyết trong các hoạt động thi đua của nhà trường với những giải thưởng ấn tượng. Giữ chức vụ Lớp phó Học tập của lớp, Huệ luôn có những phẩm chất của một người cán sự tận tụy và đáng tin cậy, nhờ vậy mà em luôn nhận được sự quý mến và thán phục từ bạn bè cùng lớp.

 

(Minh Huệ đang giảng bài cho em gái mình.)

 

Không chỉ là một học sinh giỏi trên lớp, Huệ còn là người chị chăm sóc các em và quán xuyến việc nhà khi bố bận bịu với ruộng cà phê còn mẹ đi làm xa. Mang trong mình ý chí và sự kiên định, Huệ như một người truyền lửa luôn khích lệ, động viên các em cố gắng trong học tập. Hơn ai hết, em hiểu rất rõ rằng học tập là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công và đưa gia đình cùng thoát khỏi đói nghèo.

 

Huệ thủ thỉ: “Em và các em gái mình phải cố gắng học thật giỏi thì sau này mới kiếm được công việc tốt. Không chỉ vậy, việc học hành cũng giúp mình mở rộng kiến thức, có thêm nhiều cơ hội và khả năng được nhận việc trong tương lai”.


(Đại diện Vietlott cùng các cán bộ giáo viên trường học và đại diện Sở Giáo dục tỉnh Gia Lai trao tặng suất học bổng cho em Minh Huệ.) 

 

Lắng nghe được câu chuyện cảm động đó, đại diện của công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) cùng các cán bộ giáo viên và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đã đến và trao tặng Minh Huệ một suất học bổng nhằm tiếp thêm nguồn động viên cho em trên những chặng đường sắp tới. Với suất học bổng này, đại diện Vietlott cũng những gửi gắm tâm tư mong muốn Minh Huệ sẽ luôn mạnh mẽ, kiên định và nỗ lực trong học tập và cuộc sống để mai này trở thành một người có ích cho gia đình và xã hội.