.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Vietlott và chặng đường viết tiếp ước mơ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

29/12/2021 15:03

Với tinh thần trách nhiệm xã hội và phương châm “cơ hội để tốt hơn”, Vietlott đã bắt đầu hành trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” cùng đài VTC từ năm 2020, trao những suất học bổng ý nghĩa đến tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực tiếp bước đến trường.

Ngày 31.7.2020 tại Hà Nội, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) và đài truyền hình VTC đã hợp tác để thực hiện chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ”. Chương trình là cầu nối đưa những thông tin, hoàn cảnh khó khăn ở rất nhiều địa phương trên cả nước, từ miền núi tới đồng bằng, đến với những nhà tài trợ và những nhà hảo tâm. Đến nay, “Trao cơ hội - Nối ước mơ” đã và đang là cơ hội để Vietlott có thể trao những suất học bổng quý giá đến những em học sinh còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống cũng như trên con đường tới lớp.

Lên sóng lần đầu tiên từ tháng 8 năm 2020, sau hơn một năm, “Trao cơ hội - Nối ước mơ” đã đạt được những thành quả nhất định trên chặng đường của mình. Cụ thể, chương trình đã thực hiện được 30 số và giúp đỡ được 32 em học sinh, trong đó riêng năm 2021 đã trao học bổng đến tay 21 em. Đồng thời, năm nay, chương trình cũng đã ghi dấu ấn tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” tới nhiều địa phương trên khắp cả nước.

Những em học sinh được nhận suất học bổng đều là những hoàn cảnh hết sức khó khăn, mồ côi cha, mẹ hoặc thuộc diện hộ nghèo. Đặc biệt, có một số em nhỏ còn mất cha mẹ, người thân, nhà cửa trong nạn sạt lở tại Trà Leng cuối năm 2020. Tuy gặp phải nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, các em đều là những học sinh giỏi, chăm ngoan và quan trọng là luôn không ngừng nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Đơn cử có thể kể đến em Trần Thị Minh Châu, học sinh lớp 9 trường PT Dân tộc bán trú, THCS Trà Leng, Nam Trà My, Quảng Nam. Minh Châu có bố bị cuốn trôi trong trận lũ quét ngày 28/10/2020. Ở với dì trong nhà của bà ngoại chỉ rộng 30m2, 14 tuổi Châu đã biết tự chăm sóc cho bản thân và làm mọi việc trong nhà. Ở trường, em còn là một lớp phó văn thể mỹ nhanh nhẹn, hoạt bát với học lực khá, chăm chỉ, ngoan hiền, và thường xuyên giúp đỡ bạn bè. Minh Châu ước mơ sau này có thể trở thành giáo viên dạy văn tại chính bản làng của mình, và hi vọng rằng suất học bổng từ Vietlott có thể viết tiếp giấc mơ cho em trên những chặng đường sắp tới.

Minh Châu không thể kìm được nước mắt khi nói về người bố gặp nạn.

Hoặc như trường hợp em Phạm Thị Hạ, người dân tộc Mường tại thôn Đồng Cốc, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được người bác ruột cưu mang, chi phí hàng ngày chỉ phụ thuộc vào trợ cấp nhà nước, Hạ đã trở thành một cô bé ngoan ngoãn, tự lập. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, 8 năm liền, Hạ luôn là học sinh giỏi, giữ vị trí lớp trưởng và đạt những thành tích đáng nể trong các phong trào của trường, như đạt giải trong kì thì HSG cấp huyện và là 1 trong 7 học sinh Thanh Hóa là đại biểu cháu ngoan bác Hồ toàn quốc năm 2019-2020. Bức tường treo kín giấy khen của Hạ là minh chứng cho những nỗ lực xứng đáng với suất học bổng từ Vietlott của em.

Em Phạm Thị Hạ.

 Minh Châu và Phạm Thị Hạ chỉ là hai trong số nhiều trường hợp các em học sinh tiêu biểu trên hành trình của “Trao cơ hội - Nối ước mơ”. Không chỉ là những hoàn cảnh éo le, các em còn là những tấm gương sáng vượt khó và có nhiều thành tích trong học tập. Các em đều có ước mơ giản đơn là được tiếp tục đến trường và được đi học đại học để trở về đóng góp cho quê hương. Những suất học bổng từ Vietlott không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là động lực lớn về tinh thần giúp các em vững bước hơn trên con đường tiếp cận tri thức để thực hiện ước mơ của mình.

“Trao cơ hội - Nối ước mơ” là một trong nhiều chương trình trên hành trình an sinh xã hội bền bỉ của Vietlott trong những năm qua. Chắc chắn rằng, bước sang năm 2022, hành trình này sẽ còn tiếp tục được nối dài và đưa những cánh tay tương trợ đến thêm nhiều địa phương trên khắp cả nước.