.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Nữ sinh Nam Định nuôi ước mơ cô giáo mầm non

13/12/2021 13:41

Mồ côi cha, mẹ lại nhiều bệnh, hoàn toàn mất sức lao động, em Vũ Quỳnh Như ở trường THCS Đại Thắng, Vụ Bản, Nam Định càng phải vượt qua khó khăn, cố gắng nhiều hơn. Ước mơ của em là đỗ đại học và trở thành giáo viên mầm non.

Trường THCS xã Đại Thắng nằm ở phía Nam Vụ Bản, tỉnh Nam Định là một trường cách xa trung tâm với tổng 34 cán bộ giáo viên. Năm học 2021-2022, trường có 486 học sinh đang theo học tại 12 lớp. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trường đã chuyển sang chương trình học trực tuyến kết hợp học giãn cách. Nhà trường đã khắc phục khó khăn, đảm bảo chương trình giáo dục theo đúng mục tiêu đã đề ra. Trong đội học sinh giỏi lớp 9, đã có em đạt giải Nhất bộ môn Địa của huyện cùng với 2 giải Nhất và 1 giải ba cấp tỉnh.

 

Trong số tổng 12 lớp, lớp 8C là lớp dẫn đầu chất lượng học tập của khối 8. Bản thân em Vũ Quỳnh Như - thành viên của lớp 8C - là một học sinh có nhiều nỗ lực cùng với thành tích học tập tốt, hiện đang là học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường. Lớp có tổng số 38 học sinh. Năm học 2021-2022, lớp có 26 em đạt danh hiệu học sinh Giỏi đứng đầu toàn khối và hiện có 12 học sinh đang ở trong đội tuyển học sinh Giỏi môn Toán, Văn, Anh. Vượt qua khó khăn gia đình và tiếp nối truyền thống hiếu học của trường, em Vũ Quỳnh Như đã đạt được nhiều thành tích đáng nể.

 

Theo nhận xét từ giáo viên chủ nhiệm lớp, Như là một cô học trò ngoan, học lực tốt và đoàn kết với bạn bè, lễ phép với thầy cô, có chí tiến thủ tốt. Dù hoàn cảnh của em không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa nhưng em rất ham học, có năng khiếu với môn Toán và được thầy cô tin tưởng cho vào danh sách đội tuyển học sinh Giỏi, chuẩn bị đi thi cấp huyện. Với một học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên như vậy, Như được coi là một tấm gương, nguồn động lực để cho các bạn bè khác học tập theo. Dưới góc nhìn của các bạn cùng lớp, Quỳnh Như là một người bạn chăm chỉ, hoà đồng, luôn tự giác học tập và có tinh thần giúp đỡ bạn bè.

 

Bố qua đời đã lâu, hiện trong nhà chỉ có hai mẹ con. Tuy nhiên, mẹ của em không may đang bị bệnh nặng và không thể chữa trị. Do vậy, khả năng cao trong tương lai, có thể Như sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn nữa. Mẹ của em - chị Trần Thị Huệ - được chẩn đoán mắc bệnh u não và đã trải qua tổng cộng 4 lần mổ. Hai tai điếc hoàn toàn, một bên mắt đã bị mù hẳn, bên còn lại chỉ còn 3-4/10. Nửa người của chị đã bị liệt, còn mặt thì liệt hầu như hoàn toàn nên việc ăn uống trở nên cực kì khó khăn. Hàng tháng, thu nhập của chị chỉ nhờ vào trợ cấp bảo hiểm xã hội của huyện được 540 nghìn đồng. Đó cũng là thu nhập chính của hai mẹ con Như. Không còn sức lao động, chồng mất sớm, thay vì là điểm tựa của con thì hiện tại chị phải dựa vào Như và sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Căn nhà hiện tại của hai mẹ con cũng là được hỗ trợ từ các tổ chức.

Ông Trần Văn Vịnh - ông ngoại của em Vũ Quỳnh Như

Ngoài giờ học trên lớp, Như về nhà phải giặt giũ, nấu cơm, đỡ đần mẹ. Những lúc mẹ đau ốm, em thức đêm để chăm sóc mẹ. Do vậy, em dường như trưởng thành hơn những người bạn bè cùng trang lứa. Theo lời kể của ông ngoại Như, sau khi sinh em chỉ mới 7 tháng thì mẹ Như đã phải vào viện mổ. Suốt thời gian qua mẹ bị bệnh, cuộc sống hết sức vất vả nhưng Như rất cố gắng chịu khó giúp đỡ mẹ, lúc nào rảnh là em đều xắn tay vào làm để đỡ cho mẹ khỏi vất vả. Nhà của hai mẹ con Như là gia đình thuộc hộ nghèo của xã, tuy vậy, Như vẫn luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện tại trường. Dự định của Như là chuyên tâm vào việc học để sau này thi đỗ Đại học để trở thành một giáo viên mầm non.

Ngoài giờ học ở trường, Như luôn dành thời gian để đỡ đần mẹ

Đại diện của Vietlott cùng chương trình Trao cơ hội - Nối ước mơ trao học bổng cho em Như 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của Quỳnh Như, đại diện Vietlott và chương trình Trao cơ hội Nối ước mơ đã tới lớp 8C trường THCS xã Đại Thắng để trao học bổng cho em. Đây là phần học bổng được chương trình dành cho Như với mong muốn em thực hiện được ước mơ trở thành một cô giáo mầm non của mình, giúp em có thể tiếp tục có đủ tự tin, động lực để vượt qua hoàn cảnh, cố gắng tiếp tục rèn luyện thật tốt để biến ước mơ đó trở thành hiện thực.