.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Thành phố Vũng Tàu tiếp nhận 3.000 khẩu trang y tế N95

29/09/2021 17:13

Ngày 24/9, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức Lễ tiếp nhận 3.000 khẩu trang y tế N95 của Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) Chi nhánh BR-VT để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Tổ quốc, nhu cầu người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh vào và làm việc tại tỉnh rất cao. Đây là một trong 19 tỉnh thành đang trong quá trình giãn cách ở phía Nam, nơi dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp, với 3.930 ca nhiễm COVID-19 tính từ 28.6, trong đó 3.857 ca đã khỏi bệnh (88,63%) tính đến ngày 20.9.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Bà Rịa- Vũng Tàu, 33 nhân viên y tế đã là F0 trong lúc tham gia phòng chống dịch, hàng trăm người khác thuộc diện F1. Nhận định nguyên nhân lây nhiễm, tỉnh cho biết trong quá trình làm việc, các nhân viên đều có trang bị bảo hộ, tuy nhiên trong môi trường làm việc nguy cơ lây nhiễm rất cao thì không tránh khỏi việc bị lây nhiễm từ bệnh nhân đang điều trị. Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có chính sách hỗ trợ những nhân viên y tế đang mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong quá trình tham gia phòng chống dịch. Trước đó, tỉnh đã ban hành nghị quyết, hỗ trợ thêm cho nhân viên y tế trực tiếp khám, chẩn đoán, điều trị người mắc, nghi mắc Covid-19 tại khu vực cách ly của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người làm công việc lấy mẫu, gộp mẫu, phân tách mẫu, người trực tiếp làm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế và các công nhân làm công việc vệ sinh, tẩy uế, diệt tác nhân gây bệnh tại khu điều trị người mắc Covid-19.

Để góp sức chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ cho lực lượng y tế tham gia công tác phòng chống dịch, Chi nhánh BR-VT (thuộc Vietlott) đã tặng 3000 khẩu trang y tế N95 cho thành phố. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Vũng Tàu, ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND, Phó Trưởng BCĐ, Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng của tập thể cán bộ, người lao động Vietlott Chi nhánh BR-VT. Đồng thời, ông Thảnh cũng cho biết thành phố sẽ sử dụng món quà thiết thực, ý nghĩa này một cách hiệu quả và tối ưu nhất với hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi. Đây tiếp tục là hoạt động trong chuỗi chương trình an sinh xã hội được nhân rộng từ những ngày đầu bùng phát đại dịch Covid-19 trở lại tại các địa phương trên khắp cả nước. Qua đó, Vietlott cũng hy vọng người dân trên khắp cả nước hãy cùng nhau tuân thủ các quy tắc phòng, chống dịch một cách nghiêm túc để toàn dân có thể sớm quay lại cuộc sống bình thường mới.