.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

TRAO CƠ HỘI - NỐI ƯỚC MƠ: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ ĐẾN TRƯỜNG CỦA CÔ HỌC TRÒ NGHÈO MỒ CÔI MẸ

19/08/2021 22:48

Là một học sinh lớp 9A, một trong những lớp chọn của trường Trung học Cơ sở Nghi Lâm với nhiều học sinh khá, giỏi, bản thân Kim Chi Cũng có lực học khá tốt. Lớp 9 là một trong những mốc quan trọng của quãng học sinh, là lúc các em tập trung ôn luyện chuyển lên cấp Trung học Phổ thông. Đúng thời điểm đó Kim Chi đã phải trải qua biến cố lớn trong cuộc đời. Mẹ em qua đời vì bệnh ung thư máu, để lại Chi cùng với bố và hai em nhỏ.

“Về thành tích học tập thì em từ lớp 6 đến lớp 9 là học sinh tiên tiến. Và trong lớp 9, học kì 1 em đạt điểm tổng kết là 7.5 là tương đối cao. Và trong năm lớp 8, em có tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi Địa của trường nhưng do dịch Covid nên Phòng không tổ chức thi nữa. Sang lớp 9 do hoàn cảnh của em hết sức đặc biệt – mẹ em ốm còn 2 em nhỏ - nên em đã xin rút khỏi đội tuyển thi học sinh giỏi Địa đi thi Huyện đợt vừa rồi” – anh Bùi Khắc Cường, chủ nhiệm lớp 9A chia sẻ.

Chị Dương Thị Hoa – Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Lâm chia sẻ thêm: “Hoàn cảnh khó khăn ít nhiều cũng tác động đến. Và nếu mình không cố gắng hoặc không có sự quan tâm một cách đúng nghĩa thì chúng ta không thể giúp được em và việc học của em cũng có phần sa sút. Nhưng cũng rất may là nhà trường đã phát hiện kịp thời và đã có những chia sẻ để thông cảm và quan trọng hơn là tạo động lực, niềm tin để Chi có thể học tập tốt hơn và thực hiện được ước mơ của mình”.

  Dương Thị Hoa – Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Lâm nơi Kim Chi đang theo học

Thầy cô ở trường luôn tạo điều kiện cho Kim Chi đến lớp học thêm và không thu phí. Nhờ sự quan tâm, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, Kim Chi dần vượt qua được nỗi đau mất mẹ và ổn định tâm lý và trở lại học tập bình thường.

Các bạn học sinh lớp 9A có những chia sẻ: “Chi luôn cố gắng trong học tập, luôn cố gắng rèn luyện bản thân mình và rất tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp”. “Mặc dù hoàn cảnh gia đình bạn rất khó khăn nhưng bạn luôn biết vươn lên trong cuộc sống. Em rất ngưỡng mộ bạn và đồng cảm với bạn”.  “Bạn Kim Chi là một người rất hoà đồng, vui vẻ với bạn bè. Trong mọi tình huống Chi vẫn luôn giúp đỡ bạn bè. Mặc dù gia đình bạn gặp khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt nhưng bạn vẫn tiếp tục vươn lên. Vì vậy em rất ngưỡng mộ bạn vì trong hoàn cảnh khó khăn bạn vẫn tiếp tục cố gắng vươn lên và luôn giúp đỡ mọi người. Chi thật sự là một người rất tuyệt”.

Đằng sau những thành tích đáng tự hào của Kim Chi là một nghị lực đáng được trân trọng. Nguyễn Thị Kim Chi đã phải trải qua một sự mất mát lớn khi mẹ em qua đời vào tháng 3 năm 2021 vì bệnh ung thư. Trước đó là cả 8 tháng đầy thử thách khi em cùng bố và 2 em ở bên mẹ chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Sau khi tan học, nếu bạn bè cùng trang lứa của Chi được vui chơi thì em lại tất bật về nhà để chăm sóc cho các em. Em út của Chi được 11 tháng tuổi, mẹ em vừa sinh được 1 tháng thì phát hiện bệnh ung thư. Mỗi lần bố em đưa mẹ lên Hà Nội chữa trị kéo dài hàng tháng, em của Chi phải bú sữa của mợ. Ngoài ra Chi phải đưa đón em gái hiện đang học lớp 3 hàng ngày. Kim Chi luôn tranh thủ học vào những thời gian rảnh vì em biết việc học bây giờ là quan trọng nhất. Chỉ có học tốt mới có thể giúp đỡ bố lo cho các em sau này.

Anh Nguyễn Văn Hoa – bố em Nguyễn Thị Kim Chi chia sẻ: “Trước mắt thì mình phải có cho con học hết Phổ Thông đã. Nếu con vẫn còn học được thì mình cũng phải cố gắng vì nhà mình còn 2 em nữa nên vất vả vẫn còn nhiều nhưng mình vẫn cố gắng để cho con học vì nếu con học được thì về sau con mới đỡ vất vả”.

 Anh Nguyễn Văn Hoa – bố em Nguyễn Thị Kim Chi

Và cùng chương trình trao cơ hội nối ước mơ, Công ty Xổ số Điện toán Vietlott mong muốn trao học bổng cho em Kim Chi để có thể giúp em tiếp tục trên con đường học tập và tiến tới ước mơ của mình.

 

 Đại diện Vietlott trao học bổng cho Kim Chi