.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

NGÔI NHÀ TÌNH THÂN CỦA HAI CHỊ EM

29/07/2021 18:36

Bà Thiết (SN 1966, trú tại thôn 8, xã Xuân Hồng)bị bệnh tâm thần, sống cùng với em gái là bà Thân Thị Thuyết (Sinh năm 1972), cũng bị bệnh tâm thần trong một ngôi nhà cũ đã xuống cấp trầm trọng. Hai chị em sống bằng nguồn trợ cấp 405.000 đồng/tháng của bà Thiết do bà Thuyết không có hộ khẩu ở địa phương nên không làm được chế độ phụ cấp.

 


"Hoàn cảnh của họ thì khó khăn, họ không thể tự lực được. Hội phụ nữ thì thường xuyên đến thăm hỏi động viên và chia sẻ thăm hỏi hoàn cảnh. Với nỗ lực của hội thì không thể hỗ trợ họ xây dựng được ngôi nhà mới nhưng mong xã hội có thể giúp đỡ xây dựng giúp họ một ngôi nhà” – bà Phan Thị Hồng Minh, chủ tịch hội LHPN huyện Nghi Xuân chia sẻ.

Và hiểu rõ được những khó khăn của hai chị em bà Thiết, nhiều tổ chức và cá nhân đã hỗ trợ gia đình bà xây nên một ngôi nhà mới với tổng số tiền là 115 triệu đồng (chưa kể đến 200 ngày công trị khoảng xấp xỉ 30 triệu đồng của bà con trong thôn). Trong đó, công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã hỗ trợ 75 triệu đồng, Hội LHPN huyện Nghi Xuân đóng góp 15 triệu đồng, còn lại là đóng góp của người thân trong gia đình.

Ngôi nhà được khởi công cách đây 2 tháng và hiện nay đã hoàn thành và được trao tới bà Thiết.

 

“Thật ra là chúng tôi rất vui mừng khi thấy xã hội chia sẻ cho họ và cũng thấy trách nhiệm của hội đã có gì đó để hỗ trợ cho 2 chị em nhà bà Thiết. Thấy vậy tôi rất là mừng” – Bà Phan Thị Hồng Minh chia sẻ thêm.